[HOT] BÀI TẬP KEGEL CHO NAM VÀ NỮ GIÚP TĂNG CƯỜNG “CHUYỆN ẤY” BẰNG HÌNH ẢNH [CHI TIẾT A-Z]

Các bài tập Kegel sẽ giúp nam giới tăng khả năng kiểm soát vùng cơ chậu từ đó cải thiện đáng kể sinh lý nam.

Và hôm nay Truegra xin giới thiệu với bạn đọc bài tập Kegel chi tiết bằng hình ảnh để bạn đọc có thể luyện tập và cải thiện xuất tinh sớm, rối loạn cương dương cũng như tăng cường khoái cảm khi quan hệ một cách hiệu quả.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

1. BÀI TẬP KEGEL LÀ GÌ

bai tap kegel - truegra

Bài tập Kegel - Truegra.vn

Bài tập Kegel được bác sĩ Arnold Kegel Henry mô tả vào năm 1948. Là bài tập giúp làm khỏe cơ sàn chậu và hỗ trợ cơ quan sinh dục.

Bài tập này có lợi cho cả nam và nữ giúp cải thiện đáng kể chuyện chăn gối do bài tập này tác động tích cực tới cơ chậu là nơi tạo ra các cơn cực khoái khi quan hệ.

2. LỢI ÍCH CỦA BÀI TẬP KEGEL

- Với nữ giới: Giúp cô bé của nàng thu nhỏ lại. Phục hồi vùng cơ sàn chậu bị suy yếu do khi sin để, mang thai, phẫu thuật gây nên.

Vì vậy bài tập Kegel là rất cần thiết để giúp cơâm đạo của chị em lấy lại sự săn chắc và khỏe mạnh, đặc biệt cho bà bầu sau sinh.

- Với nam giới: Bài tập Kegel giúp nam giới thoát khỏi tình trạng sói phân, tiểu không tự chủ quan trọng hơn là hỗ trợ giải quyết vấn đề rối loạn cương dương, kéo dài thời gian quan hệ, xuất tinh sớm và giúp tăng khoái cảm cho cả 2 phái.

3. THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN BÀI TẬP KEGEL

Hãy cố gắng biến bài tập Kegel thành một phần trong cuộc sống của bạn.

- Tập một lần bài tập Kegel trong lúc làm việc cá nhân ví dụ như đánh răng.

- Tập một lần nữa sau khi đi tiểu.

- Bất cứ khi nào bạn có thể tranh thủ tập bài tập Kegel này.

Nếu trong quá trình tập bài tập Kegel bặn có trở ngại gì thì đừng ngại hỏi tư vấn bác sĩ hoặc chuyên viên tư vấn nhé!

4. HƯỚNG DẪN BÀI TẬP KEGEL CHO NAM BẰNG HÌNH ẢNH CHI TIẾT

+ XÁC ĐỊNH NHÓM CƠ PC

Để thực hiện bài tập kegel cho nam giới hiệu quả bạn cần xác định được nhóm cơ mu cụt trên cơ thể.

Bạn hãy tưởng tượng bạn đang đi tiểu nhưng có việc đột xuất phải dừng lại. Nhóm cơ này lập tức sẽ giữ nước tiểu ở lại chính nhóm cơ này. Hoặc tưởng tượng bạn muốn đi tiểu nhưng phải nhịn để xác định nhóm cơ này.

+ HƯỚNG DẪN TẬP BÀI TẬP KEGEL CHO NAM

Bước 1: Làm ấm

Hãy siết chắt cơ mu cụt trong khoảng 3 giây rồi thả lỏng trong 3 giây rồi tiếp tục siết chặt. Lặp lại động tác trên 4 lần nghỉ 10 giây và chuyển sang bước thứ 2.

Bước 2: Tăng tốc

Siết chặt cơ mu cụt trong 1 giây rồi thả lỏng ra 1 giây rồi tiếp tục lặp lại. Làm động tác này khoảng 10 lần rồi chuyển sang bước 3.

Bước 3: Củng cố

Siết chặt cơ mu cụt trong khoảng 8 giây, sau đó thả lỏng 4 giây và siết chặt. Lặp lại bước 3 trong bài tập Kegel cho nam khoảng 4 lần.

+ TẬP KEGEL TRONG LÚC CƯƠNG CỨNG

Sau khi đã quen với bài tập kegel cho nam khoảng từ 2-3 tuần, bạn có thể thử bài tập kegel cho nam trong lúc cương cứng từ 1-2 lần/tuần.

Cách tập cũng tương tự như lúc tập ình thường nhưng nó phụ thuộc vào khả năng duy trì sự cương cứng của dương vật trong lúc tập.

Hãy thực hiện bài tập lúc cương cứng để thử độ dẻo dai và sức bền của dương vật khi quan hệ, giúp cho cuộc yêu thăng hoa.

+ LƯU Ý KHI TẬP BÀI TẬP KEGEL

- Bạn nên duy trì bài tập kegel mỗi ngày. Trong một ngày có thể lập lại từ 3-4 lần để đạt được hiệu quả nhanh hơn.

- Lúc mới tập có thể bạn sẽ gặp cảm giác khó khăn, tuy vậy hãy kiên trì dẫn mồi ngày và tăng thời gian lên.

- Bạn nên duy trì nhịp thở đều đặn trong quá trình tập để chất lượng bài tập tốt hơn.

- Nếu gặp hiện tượng dương vật cương cứng lú tập thì đừng quá lo lắng vì rất bình thường.

- Trước khi tập bài tập Kegel hãy đi tiểu và giữ bàng quang trống để bài tập diễn ra thuận lợi.

5. HƯỚNG DẪN BÀI TẬP KEGEL CHO NỮ

LƯU Ý TRƯỚC KHI THỰC HIỆN

Nên đi tiểu trước khi bắt đầu tập luyện.

Thở sâu, thở chậm, thở đều.

Mỗi nhịp co cơ cần cố gắng thắt chặt cơ âm đạo.

Giữ cho các vị trí như cơ đùi, mông, bụng ở trạng thái thoải mái nhất tránh bị co cơ.

Luyện tập một cách vừa phải, kiên trì, đều đặn từ cơ bản tới nâng cao để cảm nhận và kiểm soát khả năng co âm đạo.

XÁC ĐỊNH VÙNG CƠ CHẬU

* Dùng ngón tay để xác định

xac dinh vung co co that kegel nu - truegra

Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn khi nhận biết vị trí của cơ Kegel hãy đặt ngón tay vào âm đạo và thít phần cơ này. Bạn sẽ cảm thấy các cơ thắt chặt lại và sàn chậu của bạn di chuyển lên. Thả lỏng và sau đó bạn cảm thấy sàn chậu di chuyển trở lại bình thường.

* Sử dụng chiếc gương để nhận biết cơ Kegel

dung guong xac dinh co kegel nu - truegra

Bạn có thể dùng một chiếc gương tay đối diện vùng đáy chậu. Vùng da giữa âm đạo vào hậu môn.

Thực hành thít chặt và thả lỏng vùng bạn cho là cơ Kegel. Nếu bạn thực hiện điều này một cách chính xác bạn sẽ thấy đáy chậu của bạn co rút lại mỗi lần thít cơ.

Để thực hiện bài tập Kegel cho nữ chị em cần tìm đúng vùng cơ xương chậu không sử dụng các cơ của chân, mông hoặc bụng đồng thời cố gắng kiểm soát khí hít thở ra vào một cách đều đặn.

Cấp độ 1: Nín tiểu

Hãy co cơ âm đạo rồi thả lỏng như khi bạn đi tiểu rồi nín lại giữa chừng và lặp đi lặp lại động tác nhiều lần.

Trong khi luyện tập thì bạn có thể đặt tay lên bụng. Nếu thấy bụng hơi phập phồng là chưa đạt. Khi tập bạn cần phải thở đều, chậm và sâu.

Cấp độ 2: Tập Kegel với ngón tay

Hãy rửa sạch tay trước khi bạn luyện tập, Bài tập kegel cấp độ 2 bắt đầu bằng việc luồn một ngón tay vào âm đạo và tìm cách dùng âm đạo kẹp lấy ngón tay. Bạn sẽ cảm thấy âm đạo co lại. Đừng nản lòng nếu bạn chưa tập thành công ngay.

Cấp độ 3: Co thắt âm đạo, giữ nguyên 5 giây

Co thắt cơ âm đạo một chút, đếm đến 5.

Co thắt thêm một chút nữa đếm 5

Co thắt hết mức có thể đếm đến 5.

Thả lỏng ngược trở lại từng nấc một, mỗi nấc đếm đến 5.

Cấp độ 4: Lặp lại nhiều lần

Để tăng tính hiệu quả của bài tập kegel cho nữ bạn cần nâng cấp bài tập ở mức khó hơn như sau:

- Co cơ âm đạo 3 giây. Thả lỏng  lặp lại 10 lần.

-  Co thắt và thả lỏng càng nhanh càng tốt. Lặp lại 25 lần.

- Tưởng tượng bạn đang cố hút một vật gì đó vào trong âm đạo của bạn. Giữ nó lại trong 3 giây thả lỏng, lặp lại 10 lần.

- Tưởng tượng bạn đang cố đẩy cái gì đó ra khỏi âm đạo của bạn. giữ 3 giây thả lỏng và lặp lại 10 lần.

6. NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN BÀI TẬP KEGEL

Hãy đảm bảo bàng quang của bạn rỗng trước khi thực hiện bài tập Kegel vì nếu bạn đang khá buồn đi tiểu mà tạp sẽ làm bạn cảm thấy bị đau và có thể bị rò rỉ nước tiểu.

Hãy duy trì tần suất tập ở mức độ vừa phải và nhẹ nhàng tăng cường độ sẽ làm mang lại hiệu quả lớn cho bạn.

Chú ý nhịp thở, điều hòa hơi thở để ép cơ chậu được tối đa. 

Cường độ tập Kegel:

Kegel sẽ không đem đến cho bạn kết quả nhanh chóng nó đòi hỏi bạn cần vài tuần hoặc vài tháng để cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt. Và nó sẽ chỉ hiệu quả khi bạn duy trì thói quen luyện tập đều đặn hàng ngày.

Hãy tập bài tập Kegel ít nhất 3 lần 1 ngày và 4-5 hiệp cho 1 lần tập. Bạn có thể bắt đầu với thời gian là 10 giây cho việc thắt chặt vùng cơ chậu và cố gắng tăng lên mỗi tuần một giây để nâng dần hiệu quả của việc tập.

Hi vọng qua bài viết về bài tập kelgel cho nam và nữ TRUEGRA sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và chất lượng cuộc yêu ngày một tốt hơn.

Ngoài ra bạn có thể xem với các bài viết khác tại chuyên mục tình dục của truegra: https://truegra.vn/tinh-duc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết Blog Sức Khỏe Truegra. Hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo.

Leave a Comment